สื่ออเมริกา เผย แมนยู ส่อถือครองทีมต่อหลังเตะถ่วงเทคโอเวอร์เช็กราคา

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนถือครองทีมต่อไป หลังเตะถ่วงการเทคโอเวอร์เพื่อให้ สโมสรมีมูลค่าที่สูงขึ้น

ตระกูลเกลเซอร์ ที่เข้ามาเป็นเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 18 ปี ก่อน ได้ประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ที่ผ่านมาว่า พร้อมขายทีมแบบเต็มร้อย และถึงขณะนี้มีนักลงทุนสนใจซื้อทีมไปบริหารหลายกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ตระกูลเกลเซอร์ ยังไม่ตอบรับข้อเสนอจากทั้ง ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่ง กาตาร์ และ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เศรษฐีชาวอังกฤษซึ่งยื่นข้อเสนอให้ เรน กรุ๊ป ธนาคารในนิวยอร์ค ผู้ดูแลการเทคโอเวอร์พิจารณาแล้ว แต่ยังไม่เป็นที่เห็นชอบของตระกูลเกลเซอร์

ทั้งนี้ได้มีการประกาศให้มีการยื่นข้อเสนอเป็นหนที่ 3 โดยมีการกำหนดเส้นตายเอาไว้ในวันที่ 28 เม.ย. นี้

ล่าสุดสื่อกีฬาของสหรัฐอเมริกา อีเอสพีเอ็น ESPN ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ ต้องการเก็บทีมเอาไว้ต่อไปหลังจาก เดอะ คาร์ไลล์ กรุ๊ป จากอเมริกาเข้ามาแสดงความสนใจขอซื้อหุ้นของสโมสรอย่างจริงจัง เมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งส่งผลให้ตระกูลเกลเซอร์ คิดเปลี่ยนท่าทีหวังเลือกขายหุ้นส่วนหนึ่งแทนการเทคโอเวอร์ในรูปแบบของการมีผู้ร่วมลงทุนเพื่อที่พวกเขาจะได้มีสถานภาพเป็นเจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

คำพูดจาก ออนไลน์ สล็อต

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ตระกูลเกลเซอร์ หวังว่าการขายหุ้นของสโมสรส่วนหนึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถขาย ทัพปีศาจแดง ออกไปในราคาที่สูงกว่าปัจจุบันเป็นเท่าตัวในอีกสิบปีข้างหน้าที่ตัวเลข 1 หมื่นล้านปอนด์ (ประมาณ 430,300 ล้านบาท) จึงทำให้พวกเขาเดินเกมชะลอการขายทีมเอาไว้

สื่ออเมริกา เผย แมนยู ส่อถือครองทีมต่อหลังเตะถ่วงเทคโอเวอร์เช็กราคา